Chia sẻ trải nghiệm đọc 3 tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới
Các tạp chí kinh tế nổi tiếng thế giới-Chia sẻ trải nghiệm.
Chia sẻ thông tin gói đăng ký ưu đãi của các tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới, Hardvard Bussiness Review, Business Insider,.. The Economist và trải nghiệm đọc.
Nếu đang làm kinh doanh hẳn bạn không xa lạ gì với The Economist, Business Insider Prime và Harvard Business Review. Bài viết này mình sẽ chia sẻ một xíu trải nghiệm với 3 tạp chí kinh tế hàng đầu này.
Mục lục nội dung:
Các tạp chí kinh tế nổi tiếng thế giới
The Economist
The Economist là tờ tạp chí in và điện tử có trụ ở tại Luân Đôn, cung cấp hàng loạt tin tức về chính trị, xã hội, kinh tế và kinh doanh trên toàn thế giới. The Economist thường phân tích cẩn thận về những tin tức quan trọng nhất trong tuần.
Tuy nhiên, vì tờ báo này có nội dung khá dài (khoảng 90 trang mỗi số) lượng tin tức rất nhiều nên có thể khiến nhiều người không lọc ra được thông tin cần thiết với mình nhất. Dưới đây là cách mình thường dùng để “lọc” thông tin từ tờ tạp chí nhiều chữ, ít hình này.
- Chọn thời điểm nhất định của một ngày trong tuần để chú tâm đọc The Economist: Mình chọn thứ ba, một ngày làm việc liên tục trong văn phòng.
- Đọc phần The world this week trước: Nội dung phần này thường bắt đầu từ trang 10. Đọc tóm tắt hai trang đầu của phần này để nắm được những tin tức chung về kinh tế thế giới.
- Đọc phần Leaders của ban biên tập The Economist: Mỗi mục Leaders bao gồm một bài tóm tắt dài một trang về những vấn đề quan trọng của tuần đó.
- Đọc lướt phần còn lại của tạp chí và chỉ đọc những gì bạn thực sự quan tâm: Đây là mẹo để có thể nắm bắt mọi thông tin theo sở thích và mối quan tâm.
Đăng ký gói trả phí The Economist
Khi đăng ký nhận ấn bản điện tử, mình có toàn quyền truy cập vào nhiều nội dung bao gồm:
- Tất cả các bài báo phiên bản điện tử tại Economist.com
- Truy cập vào các bài báo trực tuyến được xuất bản trong suốt cả tuần.
- Truy cập đầy đủ tính năng của ứng dụng của The Economist trên di động.
- Truy cập ấn bản audio của The Economist – một chương trình phát sóng có thể download hàng tuần với các nội dung được cô động bởi biên tập viên chuyên nghiệp.
- Thường xuyên nhận được các bản tin cập nhật hàng ngày, hàng tuần, trong đó có các bản tin Espresso, Cover Story độc quyền dành cho người đăng ký trả phí.
- Một kho lưu trữ trực tuyến bao gồm hơn 100.000 bài viết của tạp chí này kể từ năm 1997.
Business Insider
Business Insider là một trang tin tức kinh doanh ra mắt vào năm 2007 ở Mỹ, tập trung vào các tin tức về tài chính, công nghiệp và công nghệ. Để xem nội dung trên Business Insider bạn có hai phương thức đăng ký:
- Gói Standard: Có quảng cáo và truy cập các nội dung miễn phí của Business Insider, không cần đăng ký, đăng nhập.
- Gói Business Insider Prime: Dành cho độc giả đã đăng ký trả phí gói Business Insider Prime , có quyền truy cập không giới hạn vào mọi thứ mà businessinsider.com cung cấp – bao gồm những bản tin độc quyền.
Quyền lợi khi đăng ký Business Insider Prime
- Những câu chuyện độc quyền chỉ dành cho thành viên đăng ký Business Insider Prime.
- Bản tin BI Prime được gửi đến email của bạn mỗi ngày, từ thứ Hai đến thứ Bảy.
- Thông báo trên PC hoặc điện thoại mỗi khi BI Prime xuất bản bài viết mới.
- Truy cập không giới hạn vào các bài viết, video và thư viện ảnh trên businessinsider.com
Business Insider Prime có khác với BI Intelligence không?
BI Prime và BI Intelligence là hai dịch vụ riêng biệt. BI Intelligence chứa những nội dung nghiên cứu cao cấp dành cho các chuyên gia kinh doanh – những người muốn đọc những phân tích sâu sắc về tình hình kinh tế.
Dịch vụ này bao gồm các bản tin, báo cáo nghiên cứu chuyên sâu và được hỗ trợ bởi một trung tâm nghiên cứu trực tuyến. Các chủ đề chuyên sâu trong BI Intelligence bao gồm: payments, fintech, e-commerce, apps & platforms, digital media và mọi thứ trên Internet.
Tại sao người dùng không thể sử dụng trình chặn quảng cáo trên Business Insider?
Một phần lớn doanh thu của Business Insider đến từ quảng cáo (và đăng ký gói premium). Để hỗ trợ website duy trì hoạt động, cũng như có tiền trả cho các nhà văn, biên tập viên để tạo ra những nội dung bạn yêu thích, Business Insider yêu cầu độc giả tắt trình chặn quảng cáo.
Trải nghiệm với Business Insider
Tất cả mọi thứ trên BI có xu hướng giật tít với những hình ảnh không liên quan, bài viết cũng không được gắn tag. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung vào nội dung thực tế của các bài đăng, bạn có thể thấy BI có “phong cách trình bày” như sau:
- Tóm tắt nội dung từ các nguồn đáng tin cậy hoặc từ các nhà phân tích có uy tín
Phần lớn những gì mình thấy trên Business Insider là tóm tắt hoặc trích dẫn từ các nguồn khác nhau. Thông thường nguồn tin đến từ Wall Street Journal, Financial Times, New York Times, Fortune, v.v. và các nhà phân tích của Phố Wall (ví dụ như các báo cáo của Gene Munster về Apple).
Mặc dù BI thường giật tít để thu hút sự tò mò, nhưng nội dung nói chung là rất tốt và đáng tin cậy, được tóm tắt từ các nguồn xác tín. Các bản tóm tắt này thường khá dài với các trích dẫn rõ ràng.
- Nội dung gốc của BI
Phần lớn nội dung này khá thú vị và vui nhộn nhưng không nên coi là những tin tức chính thống.
Tuy nhiên, BI cũng có các phân tích chuyên sâu của các chuyên gia như Henry Blodget. Nhưng những bài phân tích này không chứa quá nhiều tin tức mới, vì chỉ tập trung vào phân tích hơn là đưa những thông tin mới.
- Đăng lại từ các blogger
Những bài đăng này có sự khác nhau đáng kể về chất lượng. Lưu ý là: những tin tức lấy từ blogger rõ ràng không phải “nguồn tin tức chính thống”.
Bài viết từ các blogger chuyên về tài chính, kinh tế có chất lượng không đồng đều, có những bài lập luận vững chắc, cẩn thận, thông tin tốt và đáng tin cậy. Tuy nhiên, cũng có một số bài chỉ tập trung vào việc gây tranh cãi mà không thực sự có nhiều thông tin hay kết luận hữu ích.
Có thể nói tóm lại rằng:
- BI Prime là một nguồn tin tức hợp pháp với điều kiện bạn cần chủ động chắt lọc để có được những tin tức tin cậy.
- Những bài phân tích của Blodget không đáng tin cậy, tuy nhiên sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn mới.
- Có rất nhiều bài báo vô thưởng vô phạt (như liệt kê những người có ảnh hưởng nhất, người khởi nghiệp, nhà đầu tư, doanh nhân dưới 30 tuổi, v.v.), rất chủ quan và nhạt nhẽo.
- Các bài báo đều dùng nhiều cách để thu hút sự tò mò (hình ảnh gây kích thích, giật tít, dẫn nhập một cách cường điệu, v…v…) mà bạn phải học cách bỏ qua.
Hardvard Bussiness Review
Harvard Business Review (HBR) là một tạp chí của Harvard Business Publishing – thuộc Đại học Harvard, ra đời từ 1922, xuất bản sáu lần một năm với 13 ngôn ngữ bên cạnh tiếng Anh.
Những lĩnh vực mà HBR hướng đến bao gồm công nghiệp, quản lý,… các chủ đề về lãnh đạo, đàm phán, chiến lược hoạt động, tiếp thị và tài chính kinh doanh. Có một vài khái niệm quản lý và thuật ngữ kinh doanh lần đầu tiên được đề cập và phổ biến là từ các bài báo trên HBR.
Hardvard Bussiness Review được coi là tạp chí kinh tế, kinh doanh hàng đầu thế giới hiện nay, với nguồn thông tin tin cậy, cập nhật. HBR cung cấp cho bạn vô vàn ý tưởng kinh doanh cũng như nhưng tư duy chiến lược kinh doanh bạn cần phải biết nếu muốn “sống sót” trong thời đại 4.0.
Do đó, nếu bạn muốn cập nhật các xu hướng chiến lược kinh doanh thì HBR rất đáng để đăng ký.
Các gói đăng ký của HBR:
- Digital (Chỉ đọc trực tuyến): $15/tháng: Truy cập không giới hạn vào các bài báo và tạp trí lưu trữ trực tuyến.
- Digital & Print (Gồm báo in và báo điện tử): $17/tháng,
- Truy cập không giới hạn vào các bài báo và tạp trí lưu trữ trực tuyến.
- Thư viện hình ảnh.
- Tuỳ chọn danh sách đọc.
- Bản tin nội bộ hàng tuần.
- Premium (Dịch vụ cao cấp): $23/tháng.
- Truy cập không giới hạn vào các bài báo và tạp trí lưu trữ trực tuyến.
- Thư viện hình ảnh.
- Tuỳ chọn danh sách đọc.
- Bản tin nội bộ hàng tuần.
- Được cung cấp bốn ebook mỗi năm.
- Mở khoá 45+ HBS Cases: Phân tích, đánh giá các tình huống kinh doanh bạn có thể gặp phải và đưa ra giải pháp khắc phục.
Top 15 bài báo hay trên Harvard Business Review
- 6 Reasons Salespeople Win or Lose a Sale
- 7 Reasons Salespeople Don’t Close the Deal
- What Drives Salespeople in Different Regions
- Salespeople Work Differently in Different Parts of the U.S
- A Portrait of the Overperforming Salesperson
- The Seven Attributes of the Most Effective Sales Leaders
- What Separates the Strongest Salespeople from the Weakest
- What Top Sales Teams Have in Common in 5 Charts
- Why Sales Organizations FAIL
- The TREND that is Changing Sales
- The Seven Types of Sales Managers
- Why Customers Don’t Buy
- Are Top Salespeople Born or Made?
- A Salesperson’s Seven Deadly Sins
- Seven Personality Traits of Top Salespeople
- Harvard Business Review also created great videos about two of the articles above.
- What Drives Salespeople in Different Regions
- Video: What Sets Sales Teams Apart
Đăng ký gói cước phí ưu đãi của các tạp chí kinh tế
Với thông tin về 3 tạp chí kinh tế hàng đầu trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn và có được nguồn thông tin tin cậy nhất cho các hoạt động kinh doanh của mình.
Nếu bạn cần đăng ký gói trả phí của 1 trong 3 tạp chí trên đây, hãy liên hệ mình nhé, để nhận mức phí đăng ký ưu đãi. Bạn cũng có thể xem thêm thông tin về các tạp chí, ứng dụng, tài khoản premium khác: TẠI ĐÂY.
Originally posted 2021-07-10 08:46:13.
- Share CrocoBlock key trọn đời Download Crocoblock Free
- Cung cấp tài khoản nghe nhạc đỉnh cao Tidal Hifi – chất lượng âm thanh Master cho anh em mê nhạc.
- YouTube Premium – Giải pháp chặn quảng cáo Youtube iOS và Android & Giới thiệu Amazon Prime Video
- Tai nghe iPhone 11 | 11 Pro | 11 Pro Max chính hãng, giá rẻ
- Tướng Tay: Xem Ngón Tay Đeo Nhẫn Có 4 Đốt Là Tốt Hay Xấu, Ngon Tay Co 4 Dot
- Cách lách bản quyền âm thanh youtube hiệu quả – Deha law
- Cường lực bị hở và cách xử lý – Phụ kiện Tuấn Lê