SO SÁNH :6 điều nên “LƯU Ý” khi mua iPhone 7 hay 6s Plus năm 2020

nên mua iphone 6s plus hay iphone 7 năm 2020

Vẫn như thường lệ mỗi năm, khi mà thời điểm sản phẩm của công ty công nghệ điện thoại di động Apple chuẩn bị được giới thiệu và ra mắt, thì đó cũng là lúc một phần người dùng không nhỏ trót đã yêu thích thương hiệu quả táo cắn dỡ cũng trở nên háo hức, tìm kiếm những sản phẩm cũ hơn nhằm có thể sở hữu một thiết bị điện tử tốt nhưng ở mức giá dễ chịu hơn. Vậy ở thời điểm hiện tại trong tầm giá khoảng 4 triệu đối với hình thức máy qua sử dụng thì bạn nên mua dòng iPhone 6s Plus hay iPhone 7 ? Trong bài viết này Minh Lộc Mobile sẽ so sánh chi tiết iPhone 7 và 6s Plus cũng như iPhone 7 khác gì iPhone 6 và chỉ ra cho bạn thấy đâu là sản phẩm phù hợp với bạn nhất nhé !

Nếu bạn không có thời gian ? Bạn có thể nắm rõ bài viết : ” nên mua iPhone 6s Plus hay iPhone 7 thường ” này thông qua Video Sau :

Video So Sánh : Nên mua iPhone 7 thường hay iPhone 6s Plus

1. Giới thiệu về iPhone 6s và 6s Plus, iPhone 7 – 7 Plus

Điện thoại iPhone 6s và 6s Plus sử dụng hệ điều hành iOS ra mắt 09/09/2015 tiếp nối gần như hoàn toàn thiết kế người đàn em trước đó iPhone 6 Plus nhưng đã được cải tiến hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Điện thoại iPhone 7 được giới thiệu cùng ngày với iPhone 7 Plus 07/09/2016, tức sau 1 năm so với 6s Plus.

thông số cấu hình iphone 7 và cấu hình 6s plus

So sánh thông số ip6s plus và ip7 plus

Ngày nay rất nhiều người vẫn còn phân vân nên mua iPhone 6 Plus hay 6s Plus thì đối với mình khi so sánh iPhone 6 Plus và 6s Plus thì mình khuyên bạn nên ưu tiên dòng iPhone 6s Plus bởi những điều sau:

  • Dòng iPhone 6 Plus từ năm 2019 trở đi không thể cập nhật lên hệ điều hành iOS 13.0 trở lên, bạn hoàn toàn không thể trải nghiệm được những tính năng tốt nhất mà Apple phát triển
  • Nhìn vào bảng so sánh, bạn cũng phần nào nhận ra được nếu xét về Camera và Cấu hình thì dòng 6s Plus lại nhỉnh hơn hẳn so với iPhone 6 Plus mang lại trải nghiệm chơi game cực kỳ mượt mà trên 2 dòng game PUGBLiên Quân Mobile

Tiếp đến là iPhone 6s Plus vs iPhone 7, ở 2 dòng sản phẩm này Minh Lộc sẽ đánh giá chi tiết từng chi tiết để bạn có cái nhìn trực quan hơn nhé.

2. So sánh chi tiết iPhone 7 và iPhone 6s Plus

Công nghệ kỹ thuật số càng lúc càng phát triển. Để bạn có thể lựa chọn đúng đắn nhất dòng sản phẩm tốt nhất cho mình, đầu tiên bạn phải so sánh và nắm được chi tiết Ưu và Nhược điểm iPhone 7 vs iPhone 6s Plus. Từ những chi tiết nhỏ nhất trên thân máy, vỏ máy cho tới những phần cứng, phần mềm di động trên thiết bị điện tử của Apple, bạn cũng nên để tâm tới.

2.1 Về thiết kế: Nên mua iPhone 6s Plus hay cho iPhone 7 Plus

Khi so sánh thiết kế thì cả 2 dòng iP6sPlusiPhone 7 đều có thiết kế viền mặt lưng kim loại sang trọng, kết hợp bo tròn ở các góc đem lại cảm giác thoải mái cầm nắm tốt hơn.

Logo quả táo sáng bóng đặt ở mặt lưng, nút nguồn nằm phía trên cạnh trái, nút tăng giảm âm lượng và thanh gạt tắt âm cũng nằm bên cạnh trái. Điều khác biệt có thể nhìn thấy rõ và dễ nhận dạng nhất là dãy ăng-ten mặt sau trên iPhone 7 đã được vát lên cạnh trên máy tạo cho máy có cảm giác liền lạc, gọn gàng hơn, cụm camera cũng to hơn so với iPhone 6s plus.

So sánh ip7 plus và 6s

So sánh ip7 plus và ip6s

Sự thay đổi có thể khiến cho nhiều người khó chịu khi iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã loại bỏ hoàn toàn jack cắm tai nghe 3.5mmtích hợp sẵn vào cùng cổng sạc, vì thế khi sử dụng các tai nghe có jack 3.5mm bắt buộc người dùng phải sử dụng thêm một jack chuyển để có thể chuyển từ cổng 3.5mm sang cổng lightning (việc phải đánh đổi khi iPhone 7 và iPhone 7 Plus giờ đây đã có khả năng chống nước chống bụi).

nên mua ip6s hay ip7

iPhone 7 chuyển cổng 3.5mm sang cổng Lightning

Cũng một thay đổi nữa cực kì thú vị khi mà điện thoại thông minh iPhone 7 giờ đây đã loại bỏ nút Home vật lý bằng nút Home tích hợp Touch ID cảm ứng lực, nói cách khác dễ hiểu hơn chỉ là một mặt phẳng và không bị nhấn lún xuống. Với việc trang bị thêm tính năng Taptic engine sẽ tái tạo phản hồi rung thích tay và chân thực như khi bạn đang nhấn nút Home Vật lý vậy.

2.2 Về màn hình: Nên mua iPhone 6s hay iPhone 7

  • Về kích thước iPhone 6s Plus: Sở hữu màn hình to 5.5 inch Full HD, độ phân giải 1080 x 1920 công nghệ màn hình IPS LCD, mật độ điểm ảnh 401 ppi mang đến màu sắc chân thực, sắc nét.
  • Về thông số màn hình iP7: Thông tin kích thước Màn hình iP7 Plus chỉ 4.7 inch nhỏ gọn, độ phân giải HD, nhưng trong quá trình sử dụng cho thấy màn hình vẫn hiển thị sắc nét và chuẩn màu.

chiều dài iphone 6s Plus dài hơn iPhone 7

iPhone 6s Plus có kích thước bự hơn iPhone 7 thường

Về khía cạnh độ hiển thị màn hình, khiso sánh 6s Plus và iphone 7, iPhone 7 Plus thì dòng iPhone 7 cho ra màn hình với độ phân giải HD và hiển thị sắc nét hơn dòng iPhone 6s Plu

2.3 So sánh Camera iPhone 7 và 6s Plus

Khi so sánh Camera 6s Plus và 7 Plus thì khả năng thu sáng và khẩu độ là 2 yếu tố quan trọng để thiết bị thông tin đưa ra những bức hình bắt mắt và tuyệt đẹp nhất.

So sánh camera iphone 6s plus và iphone 7

>> Dòng điện thoại di động iPhone 6s Plus sở hữu Camera sau 12 MP với mật độ điểm ảnh, khẩu độ f/2.2 hỗ trợ lấy nét tự động quay phim 4K, chống rung quang học OIS ( chế độ chống rung ảnh ) camera trước độ phân giải 5MP.

>> Trong khi đó thông số các dòng iPhone 7 được trang bị cùng camera sau 12 MP nhưng khẩu độ f/1.8 cho khả năng thu sáng tốt hơn, trong điều kiện thiếu sáng hình ảnh sẽ ít bị nhiễu hạt hơn, camera trước cũng được nâng cấp từ 5MP lên 7MP sẽ giúp bạn trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cùng với đó là những tấm hình chất lượng hơn đáng kể.

Nên chọn iPhone 6s Plus hay iPhone 7 Plus

Khả năng thu sáng ở dòng iPhone 7 tốt hơn dòng iPhone 6s Plus

2.4 Thông số cấu hình iPhone 7 và 7 Plus với iPhone 6s Plus năm 2020:

Khi dùng phần mềm Antutu Benckmark trên dòng điện thoại iPhone 6s Plus thì tổng điểm đạt gần 175.000 điểm, điểm GPU (tốc độ xử lí đồ hoạ, điểm càng cao thì tốc độ xử lí game và hình ảnh nhanh hơn) gần 36.000 điểm, sức mạnh gần như ngang ngữa với với con chip Snapdragon hiện tại của các dòng smartphone Android.

Còn đối với cấu hình các dòng điện thoại iPhone 7 với con chip A10 Fusion mạnh mẽ hơn thì tổng điểm Antutu Benckmark lên đến 225.700 điểm, điểm GPU cũng lên đến gần 50.000 điểm.

Khi so sánh cấu hình iPhone 6s và 7: Với những con số trên thì có thể dễ dàng nhận thấy cấu hình iP7 đang trội hơn so với cấu hình iPhone 6s và 6s Plus về các số liệu đo đạc. Nhưng liệu trải nghiệm thực tế các tác vụ thường ngày hay giải trí chơi game thì như thế nào?

2.5 So sánh iPhone 7 và iPhone 6s Plus về trải nghiệm chơi game – giải trí:

Ở thời điểm hiện tại khi mà các tựa game mobile đang dần phổ biến, những nhà phát hành game có dấu hiệu đầu tư mạnh mẽ và phát triển các tựa game “con cưng” của mình trên những nền tảng điện thoại di động của Apple thì dĩ nhiên “chơi game có tốt không?” cũng là một tiêu chí mà mình nghĩ sẽ có phần lớn người dùng quan tâm khi lựa chọn giữa iPhone 7 vs 6s

So sánh iphone 6s Plus và iPhone 7 Plus về khả năng xử lý game

Qua các bài test thực tế trên 2 dòng iPhone 6s và iPhone 7/ iPhone 7 Plus: 2 tựa game phổ biến nhất hiện nay là PUBGLiên Quân Mobile thì đối với tựa game đầu tiên PUBG, iPhone 6s Plus vẫn chơi mượt trên mức 30 FPS (viết tắt của Frame Per Second – chỉ số càng cao thì độ mượt mà và hình ảnh tốt hơn, chỉ số này cơ bản ở các thiết bị thông tin cầm tay là 30 FPS, tiêu chuẩn là 60FPS và cao hơn là 120FPS đối với các thiết bị điện tử chuyên chơi game và trang bị phần cứng cao), nhưng trong các điều kiện giao tranh phức tạp thì máy có hiện tượng giật nhẹ nhưng không đáng kể còn dòng iPhone 7 chơi rất mượt ở các điều kiện trên mức 40 FPS.

Đối với tựa game Liên Quân mobile thì cả 2 máy đều chơi rất ổn định ở mức 60 FPS, thậm chí mình còn bất ngờ khi trong trong những tình huống giao tranh loạn xạ mà 2 máy đều xử lí mượt mà. Đó là khi mình đã thiết lập hình ảnh cao trong game nên lời khuyên của mình nếu bạn muốn có trải nghiệm ngon lành cành đào và độ mượt khi chơi tốt hơn nữa thì nên thiết lập hình ảnh ở mức trung bình thôi là quá đủ.

Về phần âm thanh khi so sánh iPhone 6s Plus và iPhone 7 Plus/ iPhone 7 thì dòng iPhone 7 và iPhone 7 Plus được trang bị hệ thống loa kép stereo cho âm thanh cân bằng, rõ ràng và chi tiết ở các dải âm hơn so với các loại iPhone 6s plus, nhưng bù lại đó thì màn hình các loại iphone 6s plus lên đến kích thước 5.5 inch so với 4.7 inch khá bé của iPhone 7 nên khi xét xem phim hay chơi game sẽ cho cảm giác thích hơn.

2.6 So sánh iPhone 6s Plus và iPhone 7 về thời lượng pin:

so sánh iphone 7 và 7 plus và nên mua iphone 6s hay 6s plus

So sánh thời lượng sử dụng Pin iPhone 7 và iPhone 7 Plus, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Khi so sánh iPhone 7 – iPhone 7 Plus và 6s Plus thì về thời lượng PIN sẽ là 1 ca khó vì mỗi người sẽ có sẽ có một cách dùng và các tác vụ sử dụng máy khác nhau, nhưng mình sẽ cố gắng đưa ra những số liệu cụ thể mà khi mình trải nghiệm rút ra được:

Đối với viên pin dung lượng 2750 mAh cùng với đó là cấu hình ip6s Plus thì khi sử dụng các tác vụ hỗn hợp Facebook, zalo, messenger, Tik tok,… thì thời gian sử dụng liên tục có thể lên đến 5 – 6 tiếng, con số trên chỉ còn 4 – 5 tiếng đối với viên pin nhỏ hơn 1960 mAh trên cấu hình iPhone 7.

Khi so sánh iPhone 6s vs iPhone 7 về tác vụ chơi game (Pubg và Liên Quân mobile trung bình 1 trận 20-25 phút – mình test trong điều kiện nhiệt độ phòng 28 độ) thì trên ip 6splus sẽ đốt 16 – 18% pin đối với Pubg và tầm 12 – 13% pin đối với Liên Quân mobile, số liệu lần lượt khoảng 20% và 15% pin khi chơi trên trên ip 7 thường

3. Nên mua iPhone 6s Plus hay iPhone 7- iPhone 7 Plus

Sau khi bạn xem qua đánh giá chi tiết 6s Plus và iPhone 7 chúng ta đều thấy rằng mỗi dòng sản phẩm đều có ưu điểm và nhược điểm riêng và tuỳ vào nhu cầu sử dụng của từng người mà sẽ chọn dòng sản phẩm phù hợp với mình nhất ! Vậy nên mua 6s plus 64GB hay 7 Plus 32GB ? Đối tượng nào phù hợp với dòng iPhone 6s Plus ? Đối tượng nào phù hợp với ip7 thường. Tất cả sẽ được Minh Lộc Mobile giải đáp ngay trong phần này.

3.1 Có nên mua iPhone 6s Plus? Những ai nên chọn iphone 6s plus?

  • Bạn là người cần thiết bị thông minh màn hình to
  • Bạn muốn 1 thiết bị điện thoại có thời lượng pin ở mức khá
  • Bạn sử dụng điện thoại thông minh chủ yếu để giải trí xem phim
  • Bạn hay nghe nhạc qua cổng tai nghe 3.5mm.

3.2 Nên mua iPhone 7 hay 6s Plus ? Đối tượng nên chọn iPhone 7 và iPhone 7 Plus

  • Bạn cần một thiết bị điện thoại nhỏ gọn, dễ cầm nắm
  • Bạn muốn một thiết bị thông minh có cấu hình tốt hơn, chụp ảnh và quay video tốt hơn., máy có khả năng kháng nước kháng bụi.
  • Bạn cần trải nghiệm nút home tích hợp cảm ứng lực cho trải nghiệm nhạy, chính xác và bển bỉ hơn.
  • Bạn là người dùng đơn giản, không quá quan trọng đến thời lượng pin.

4. Chỗ mua iPhon 7 vs iPhone 6s uy tín chính hãng

Năm 2020 hiện nay, với sự ra đời dòng sản phẩm iPhone 12 của Apple đã làm dậy sóng dư luận và nhờ thế mà những dòng sản phẩm iPhone 7 cũiPhone 6s Plus cũ đã có giá thành vô cùng rẻ. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu ngay 2 dòng sản phẩm này chỉ từ mức giá 4 triệu đồng.

Nhưng với thị trường công nghệ hiện nay, đâu là nơi bán điện thoại iPhone Chính hãng ? Ở đâu nói KHÔNG với hàng DỎM hàng NHÁI. Tại Minh Lộc Mobile, với chế độ bảo hành vô cùng ưu đãi dành cho khách hàng !

  • 1 Đổi 1 trong 50 ngày (Lỗi do nhà sản xuất)
  • 5 Ngày dùng thử miễn phí (Áp dụng thanh toán 100% tiền mặt)
  • Face ID bảo hành 1 tháng kể từ ngày mua hàng. Bảo hành Pin khi Pin hư hỏng do phù,sụp nguồn…
  • Thay Pin trong thời gian bảo hành do Pin hư hỏng do phù,sụp nguồn ( 1 Lần/ 12 tháng )

Không những thế, Minh Lộc Mobile còn hỗ trợ gói bảo hành iPhone 7 CũiPhone 6s Plus Like new lên tới 7 THÁNG. Và với dịch vụ mà Minh Lộc Mobile mang lại, chúng tôi tin chắc rằng, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng không những về sản phẩm chính hãng, chất lượng cao mà bạn còn ở thái độ phục vụ bởi đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp tại nơi đây ! Sự hài lòng của khách hàng chính là diễm phúc của Minh Lộc Mobile.

5. Kết luận:

Trên đây là bài đánh giá và so sánh rất chi tiết iPhone 7 vs iPhone 6s Plus mỗi máy sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau, tuỳ vào nhu cầu sử dụng hoặc các tiêu chí chọn lựa của mỗi người thì hy vọng bạn sẽ có một cái nhìn cụ thể để có thể cân nhắc đưa ra sự lựa chọn cho riêng mình. Vậy đối với bạn, nên mua iPhone 7 Plus hay iPhone 6s Plus ? Hãy cùng để lại bình luận bên dưới để Minh Lộc cùng chia sẽ với bạn nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *