Tin vui là Facebook sẽ đưa vào sử dụng tất cả 6 nút bấm này cho tất cả người dùng Facebook trên toàn cầu, tất nhiên là sẽ có cả Việt Nam.
Like – Bạn sẽ nhìn thấy nút Like trên mọi bài viết, trạng thái hay bức ảnh trên Facebook như thường lệ. Nhưng nếu bạn chạm và giữ lên nó, nút Like sẽ mở rộng và hiển thị thêm những biểu tượng cảm xúc khác, đó Love, Haha, Wow, Sad, và Angry. Kéo ngón tay của bạn qua các phím này và bạn có thể chọn một nút.
Giờ đây, thay vì “đếm like”, các bài đăng trên Facebook sẽ hiển thị tổng số các lượt Reaction (bao gồm tất cả 6 nút), hiển thị các biểu tượng được nhiều người chọn nhất. Chẳng hạn, nhiều người chọn “Love” nhất thì sẽ hiện ra “Love”. Bằng cách này, Facebook không phải lẫn lộn và bối rối khi xử lý các phản ứng của bạn bè, người dùng Facebook.
Love – Theo trang Tech Crunch, các phản ứng được tạo ra sau khi Mark Zuckerberg nói với nhóm của anh rằng: “Tôi thực sự muốn mọi người dễ dàng hơn trong việc đưa ra nhiều kiểu phản hồi, chứ không chỉ có nút Like trong News Feed”. Đôi khi, một người bạn chia sẻ về một thảm họa, một nỗi buồn hoặc một cái gì đó khiến họ bực bội, sẽ không phải khi mọi người “Like” nó. Nhưng với các nút mới, bạn vẫn có thể thể hiện niềm cảm thông.
Chẳng hạn, chia sẻ một nỗi buồn, bấm Like sẽ không hợp lý, nhưng bình luận “Rất tiếc” cũng nghe rất lạnh lung. Bằng cách có thêm nút Sad, bạn có thể thể hiện niềm cảm thông, đồng cảm với bạn. Như vậy, mọi người sẽ có thể chia sẻ nhiều ấn tượng, cảm xúc trong cuộc sống, và bạn bè sẽ thể hiện mọi thứ chân thành với nhau hơn.
Wow – với Wow, Facebook giờ đã có thêm một biểu tượng cảm xúc chính xác hơn về những gì chúng ta cảm thấy.
Facebook viết rằng: “Nếu một ai đó sử dụng Phản ứng (Reaction) cảm xúc, chúng tôi sẽ có thể hiểu họ muốn xem những dạng bài đăng như thế nhiều hơn. Theo thời gian, chúng tôi hy vọng sẽ biết những Reaction khác nhau có thể thể hiện chính xác cách mọi người mong muốn câu chuyện mà họ thích xem nhất”.
Haha – Tech Crunch cho biết, người dùng Facebook thường bình luận “Lol” trên nhiều bài đăng trên Facebook, và Facebook cho rằng phải có một cách khác đơn giản hơn để thể hiện cảm xúc “Lol”. Để thiết kế Reaction mà thể hiện đúng cảm xúc “Lol”, Facebook đã ra nút biểu tượng Haha.
Nói thêm một chút, Lol đơn giản là viết tắt của từ “Laughing out loud”, nghĩa là “cười phá lên”. Và giờ đây, chúng ta có thể nhấn “Haha”, thay vì “Lol”, hay như người dùng Facebook Việt hay bình luận “haha”, “hehe”…
Sad – biểu tượng cảm xúc này rất dễ hiểu, thể hiện sự “buồn”.
Angry – Facebook nhất định không thiết kế nút “Dislike” (không thích), và thay vào đó hãng có “Angry” (Giận dữ).
Theo thông cáo báo chí mà Facebook đưa ra, để sử dụng các biểu tượng cảm xúc mới, người dùng hãy giữ nút Like trên bản di động, hoặc chạm lướt qua nút Like trên bản desktop để các lựa chọn biểu tượng mới xuất hiện, và sau đó tùy chọn Like, Love, Haha, Wow, Sad hoặc Angry. Tuy nhiên, chúng tôi thử nghiệm các nút bấm mới thì vẫn chưa thấy các biểu tượng cảm xúc mới xuất hiện trên phiên bản Facebook của người dùng Việt Nam, rất có thể quá trình cập nhật đang được tiến hành, và chỉ một lúc nữa, người dùng Việt sẽ có thể thử nghiệm, sử dụng những biểu tượng mới.
Facebook cho biết đã thử nghiệm các Reaction ở một số thị trường từ năm ngoái, và đã nhận được các phản hồi tích cực. Vì thế, hôm nay (24/2), Facebook cung cấp tất cả 6 nút bấm cảm xúc cho tất cả mọi người dùng Facebook trên thế giới. “Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi và lắng nghe phản hồi của người dùng, để chắc chắn có những phản ứng hữu ích với mọi người dùng”, Facebook nói.
Theo ICT News
Bắt đối tượng chuyên đột nhập Facebook để lừa mua thẻ cào điện thoại
- Share CrocoBlock key trọn đời Download Crocoblock Free
- Cung cấp tài khoản nghe nhạc đỉnh cao Tidal Hifi – chất lượng âm thanh Master cho anh em mê nhạc.
- Cách chuyển file autocad sang pdf, chyển DWG sang pdf nhanh nhất
- Các ứng dụng nghe nhạc Hàn Quốc miễn phí phổ biến nhất ở Hàn
- Máy siết bu lông nội địa Nhật có ưu nhược điểm gì? – Có nên mua không?
- Hướng dẫn cấu hình modem cáp quang GPON ZTE F600W của VNPT
- Google Photos Ứng dụng,Ảnh & Video