☰ MỤC LỤC BÀI VIẾT
- Cách sửa lỗi Gmail không nhận được thư
- 1. Do máy chủ Gmail tạm ngừng hoạt động
- 2. Hãy thử sử dụng Gmail trên Web
- 3. Kiểm tra bộ nhớ Gmail
- 4. Kiểm tra thư mục spam
- 5. Kiểm tra thư mục tất cả thư
- 6. Kiểm tra bộ lọc Gmail
- 7. Tắt tính năng chuyển tiếp email
- 8. Các cách khắc phục khác
- Tóm lại
Gmail là một dịch vụ của google, là nhà cung cấp email đáng tin, có thể nói là đang đứng nhất hiện nay về các mặt. Nhưng nó không phải lúc nào cũng ổn.
Một trong những vấn đề đó là Gmail bạn không nhận được bất kỳ email mới nào. Đây là vấn đề đáng quan tâm nếu bạn dùng Gmail cho công việc, hay các dịch vụ quan trọng khác.
Nếu bạn gặp phải trường hợp trên. Bạn có thể áp dụng một số cách sửa lỗi Gmail không nhận được thư sau để nhận lại email trong hộp thư đến của mình.
- Xem thêm: Cách đổi tên địa chỉ Gmail trên điện thoại
Cách sửa lỗi Gmail không nhận được thư
1. Do máy chủ Gmail tạm ngừng hoạt động
Khi bạn thấy không có thư trong hộp thư đến của mình. Bạn cần xác minh xem Gmail có đang bị ngừng hoạt động hay không. Đôi khi máy chủ của Gmail không hoạt động, thỉnh thoảng thôi nhưng điều này có thể ngăn không cho gửi email đến.
Google có một trang web để kiểm tra trạng thái máy chủ các dịch vụ của họ.
Để kiểm tra trạng thái máy chủ của Gmail:
- Mở trang web kiểm tra trạng thái máy chủ của của Gmail trong trình duyệt của bạn.
- Hãy nhìn vào biểu tượng như hình . Nếu biểu tượng đó có màu xanh lục, máy chủ Gmail đang hoạt động tốt. (Bạn cũng có thể kiểm tra các dịch vụ google khác của mình)
- Nếu biểu tượng có màu cam hoặc hồng, có nghĩa là máy chủ của Gmail đang gặp sự cố ngừng hoạt động.
Nếu trường hợp màu cam hoặc hồng bạn phải đợi máy chủ Google hoạt động trở lại thôi. Nhưng Google thường khắc phục nhanh lắm.
2. Hãy thử sử dụng Gmail trên Web
Nếu bạn sử dụng ứng dụng như Outlook để truy cập Gmail. Có thể có sự cố nào đó xảy ra với ứng dụng của bạn làm ngăn chặn việc gửi email mới.
Bạn hãy thử truy cập Gmail trên web và xem có thông báo email mới nào không bằng cách làm theo các bước bên dưới.
- Mở trình duyệt web và truy cập friend.com.vn .
- Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn. Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các thử của mình ở đây.
- Nếu bạn tìm thấy thư trên giao diện web mà bạn không thể tìm thấy trong ứng dụng Outlook của bạn. Vậy vấn đề nằm ở ứng dụng email Outlook của bạn rồi. Xem lại các cài đặt ứng dụng hoặc có kiếm ứng dụng email khác để sử dụng Gmail.
- Nếu bạn muốn sửa ứng dụng email hơn là thay đổi sang ứng dụng khách mới, hãy xem xét thực hiện những việc sau với ứng dụng email hiện tại của bạn:
- Xóa tài khoản email của bạn khỏi ứng dụng của bạn và sau đó đăng nhập lại. Điều này giúp làm mới email và các cài đặt tài khoản của bạn.
- Gỡ cài đặt ứng dụng email và sau đó cài đặt lại. Điều này sẽ khắc phục sự cố nếu may mắn.
3. Kiểm tra bộ nhớ Gmail
Gmail sử dụng bộ nhớ tài khoản Google chính của bạn. Dung lượng miễn phí là 15G. Nếu bạn dùng hết dung lượng bộ nhớ sẽ không nhận được email mới, đơn giản là bạn hết dung lượng lưu trữ email.
Bạn có thể kiểm tra dung lượng Gmail của mình bằng cách bên dưới.
- Đăng nhập friend.com.vn trong trình duyệt web.
- Cuộn xuống cuối email của bạn, nơi Gmail hiển thị mức sử dụng bộ nhớ của bạn.
Của mình thì dùng ít nhưng nếu của bạn đã sắp hết dung lượng. Có thể làm theo các cách của mình sau để giải phóng dung lượng trong bộ nhớ Google:
- Nâng cấp gói dung lượng của bạn với Google nếu bạn không muốn xóa nội dung khỏi tài khoản của mình. Bạn có thể chọn từ các gói trả phí khác nhau của Google phù hợp với nhu cầu lưu trữ của mình.
- Xóa các email lớn khỏi tài khoản Gmail của bạn. Các thư không quan trọng, thư rác.
- Xóa tệp khỏi Google Drive của bạn.
4. Kiểm tra thư mục spam
Gmail đôi khi đánh dấu một email an toàn là email spam và chuyển nó vào thư mục spam. Vì vậy bạn kiểm tra thư mục spam nếu bạn không tìm thấy email mới bằng cách làm theo các bước bên dưới.
- Đăng nhập vào Gmail trong trình duyệt web của bạn.
- Chọn thư mục Spam trên thanh bên trái. (Nếu không thấy mục spam thì bạn kéo xuống tí sẽ thấy)
- Ở bên phải là các email spam (thư rác) của bạn.
- Chọn và Mở email nếu bạn tìm thấy.
- Chọn tùy chọn Báo cáo không phải là spam ở trên cùng (như hình) để chuyển email vào hộp thư đến của bạn. Điều này cho Google biết rằng bạn không muốn những email như thế này trở thành thư rác trong tương lai.
5. Kiểm tra thư mục tất cả thư
Thư mục Tất cả thư của Gmail chứa tất cả các email bạn có trong tài khoản của mình. Nếu bạn không thể tìm thấy email trong một thư mục cụ thể, bạn nên xem trong thư mục Tất cả thư để xem liệu email của bạn có ở đó hay không.
- Đăng nhập vào Gmail trên web.
- Chọn thư mục Tất cả Thư ở thanh bên trái.
- Nếu bạn không nhìn thấy thư mục Tất cả Thư , hãy chọn Thêm trong thanh bên trái (hoặc kéo xuống) để mở rộng danh sách thư mục và chọn Tất cả Thư.
- Bây giờ bạn có thể xem tất cả các email Gmail của mình.
6. Kiểm tra bộ lọc Gmail
Với các bộ lọc của Gmail, bạn có thể áp dụng các hành động khác nhau đối với các email bạn nhận được trong tài khoản của mình. Có thể một bộ lọc đang tự động thực hiện một hành động và vô tình chặn các email đến của bạn.
Xem lại các bộ lọc Gmail của bạn và xóa những bộ lọc mà bạn cho là đang gây ra sự cố với các email đến của bạn:
- Trên giao diện web của Gmail, chọn biểu tượng Cài đặt / Bánh răng ở góc trên bên phải.
- Chọn Xem tất cả chế độ cài đặt.
- Chọn tab Bộ lọc và Địa chỉ bị chặn từ thanh trên cùng để xem tất cả các bộ lọc Gmail của bạn.
- Xem lại từng bộ lọc để đảm bảo rằng bộ lọc không thực hiện một hành động không mong muốn đối với các email đến của bạn.
- Nếu bạn tìm thấy một bộ lọc có vấn đề, hãy chọn Xóa bên cạnh bộ lọc đó để xóa bộ lọc đó khỏi tài khoản của bạn.
- Tạo lại bộ lọc, nếu cần và xem sự cố đã được khắc phục chưa.
7. Tắt tính năng chuyển tiếp email
Gmail cung cấp tính năng chuyển tiếp email cho phép bạn chuyển tiếp các email đến đến một địa chỉ email được chỉ định và sau đó xóa email gốc. Nếu bạn không nhận được email, hãy tắt tính năng chuyển tiếp email để khắc phục sự cố của bạn bằng các bước bên dưới.
- Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn.
- Chọn biểu tượng Cài đặt / Bánh răng ở góc trên bên phải và chọn Xem tất cả chế độ cài đặt .
- Chọn tab Chuyển tiếp và POP / IMAP ở trên cùng.
- Kích hoạt tùy chọn Tắt chuyển tiếp từ phần Chuyển tiếp nếu bạn đang bật (trong hình là mail mình không chuyển tiếp).
8. Các cách khắc phục khác
Bạn đã kiểm tra các cách trên mà bạn vẫn không thể nhận email mới trong Gmail, hãy xem xét những điều sau:
- Truy cập tài khoản Gmail của bạn từ một trình duyệt web khác trên máy tính của bạn vì trình duyệt hiện tại của bạn có thể không làm mới nội dung Gmail đúng cách. Nếu bạn đang sử dụng Chrome, hãy thử chuyển sang Firefox và truy cập Gmail.
- Chuyển sang kết nối 4G thay thế vì kết nối wifi của bạn có thể đang chặn một số nội dung từ Gmail.
Tóm lại
Hy vọng rằng một trong những phương pháp này đã giúp sửa lỗi tài khoản Gmail của bạn. Hãy để lại bình luận ở dưới để biết phương pháp nào phù hợp với bạn nhé.
- Share CrocoBlock key trọn đời Download Crocoblock Free
- Cung cấp tài khoản nghe nhạc đỉnh cao Tidal Hifi – chất lượng âm thanh Master cho anh em mê nhạc.
- Cách tăng tốc điểm phát Wifi trên điện thoại Android – friend.com.vn
- Hình nền màu vàng cute, ảnh nền vàng cute đáng yêu
- Quan trọng! Những lưu ý khi trẻ em dưới 2 tuổi đi máy bay Vietjet Air – BestPrice
- 2 Cách Bật Theo Dõi Trên Facebook Bằng Điện Thoại Hiệu Quả
- Giá lấy nhân mụn tại spa bao nhiêu tiền?