Qua bao ngày chờ đợi sau buổi phỏng vấn, cuối cùng bạn đã nhận được thông báo trúng tuyển từ nhà tuyển dụng. Đừng quá vui mừng mà quên việc viết thư cảm ơn chân thành đến nhà tuyển dụng nhé.
Bạn không cần phải quá lo lắng vì không biết viết thư cảm ơn như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 3 Mẫu Thư Cảm Ơn Khi Nhận Được Việc làm thật ấn tượng nhé.
Mục lục
Tại sao cần viết thư cảm ơn khi nhận việc làm
Viết thư cảm ơn nhà phỏng vấn khi nhân được việc làm có lẽ là việc mà ít ai nghĩ đến. Nguyên nhân có thể đến từ việc nhiều người cho rằng, viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng là điều gì đó không cần thiết.
Một lá thư cảm ơn thể hiện hành động khôn khéo để bạn hoàn thành trọn vẹn quá trình xin việc một cách chuyên nghiệp nhất. Tất nhiên không một nhà tuyển dụng nào đòi hỏi hành động cảm ơn từ ứng viên sau khi họ gửi thông báo trúng tuyển cho bạn. Nhưng nó sẽ giúp bạn khép lại hoàn hảo bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng ngay khi cơ hội việc làm đó là của bạn.
Mặc dù nhà tuyển dụng không đòi hỏi quá nặng về hình thức của thư cảm ơn. Nhưng giữa hai mẫu thư: một mẫu văn phong rõ ràng, trình bày đẹp mắt thì sẽ ấn tượng hơn rất nhiều so với thư cảm ơn câu chữ lủng củng, trình bày lộn xộn như vậy sẽ không để lại ấn tượng tốt cho bạn sau này. Trường hợp như vậy, bạn không nên gửi thì hơn. Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn những điểm cần chú ý khi viết một lá thư cảm ơn sau khi nhận được việc làm.
2 Yếu tố cần biết khi viết thư cảm ơn
Trong mẫu thư cảm ơn nhà tuyển dụng cần phải lên kế hoạch và viết một cách khéo léo, bởi đây là một cơ hội để chứng minh tính chuyên nghiệp, cam kết của bạn và tạo ra một ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng. Cụ thể:
Về hình thức: Có thể bạn chưa biết, thư cảm ơn khi nhận việc có giá trị quan trọng tương đương với việc gửi đi một bản CV. Thế nên, về mặc hình thức của thư cảm ơn bạn nên soạn trên một file word, thư dài trong khoảng nửa trang giấy A4. Nội dung vẫn đảm bảo ngắn gọn và súc tích, đừng để bất cứ lỗ sai chính tả nào xuất hiện, và đính kèm nó trong một email có nội dung cảm ơn là được.
Về nội dung thư: Cũng như các bức thư khác, một bức thư hoàn chỉnh đòi hỏi phải có 3 phần chính:
- Mở bài: Đầu thư bạn cần có lời chào đến nhà tuyển dụng. Bạn nên đề cập tên của mình và gửi lời cảm ơn nhà tuyển dụng đã quan tâm đến hồ sơ của bạn và mời bạn đến dự tuyển buổi phỏng vấn.
- Thân bài: Đề cập tới buổi phỏng vấn vừa qua. Sau đó nhắc điểm mạnh, điểm yếu của bạn, bên cạnh đó thể hiện được sự quyết tâm với công việc, sự nhiệt huyết của bạn với công việc này để các nhà tuyển dụng thấy rằng bạn phù hợp với công việc và chắc chắn rằng bạn là ứng viên lựa chọn chính xác của họ. Ngoài ra bạn nên đề cập đến niềm vinh hạnh của mình khi bạn được làm việc tại công ty.
- Kết bài: Ở cuối thư bạn luôn kết thúc bằng một lời chúc chân thành đến nhà tuyển dụng.
Về thời gian gửi thư: Bạn cần đặc biệt lưu ý điều này. Dù bạn bận rộn đến mấy, thì cũng nên dành ra vài phút của mình để hoàn thiện một bức thư cảm ơn, tốt nhất nên gửi đi trong vòng 20 tiếng kể từ lúc nhận thông báo.
>> Bạn không nên bỏ lỡ:
- 9 Nguyên Tắc Xây Dựng Phong Cách Làm Việc Khoa Học
- Nên hay Không nên Thực Hiện 5S Tại Nơi Làm Việc
3 Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm
Mẫu thư cảm ơn số 1
Tiêu đềthư: [THƯ CẢM ƠN TỪ ỨNG VIÊN TRÚNG TUYỂN] – [ HỌ TÊN]-[ VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN]
“ Kính gửi: Bộ phận Tuyển dụng công ty ….
Em là [tên bạn]. Cám ơn anh/chị và công ty đã tạo điều kiện cho em có được một vị trí công việc mà em yêu thích. Đây là dịp rất may mắn với em vì đã trúng tuyển và được làm việc tại công ty [tên công ty]. Em rất mong được sự giúp đỡ của anh/chị. Hy vọng trình độ của em có thể đáp ứng được các yêu cầu từ phía công ty.
Rất mong được làm việc với anh/chị và công ty.
Chúc công ty ngày càng phát triển. Và các anh chị luôn vui vẻ và thành công
[ký tên]Email:
SĐT:
Mẫu thư cảm ơn số 2
Tiêu đề thư: [ THƯ CẢM ƠN ĐỒNG Ý NHẬN VIỆC] – [TÊN VỊ TRÍ NHẬN VIỆC] – [TÊN NGƯỜI NHẬN VIỆC]
“Kính gửi ông/ bà/ công ty…
Tôi rất vui mừng khi nhận được Thư mời nhận việc từ Quý công ty; xin cảm ơn vì đã dành cho tôi cơ hội được làm việc tại vị trí … (tên vị trí công việc). Đây chính là công việc đúng chuyên môn mà tôi thực sự muốn gắn bó và phát triển lâu dài, nhất là trong môi trường làm việc của Quý công ty.
Chính vì vậy, tôi viết thư này để xác nhận với Quý công ty rằng tôi đồng ý đảm nhận vị trí công việc trên và tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể mọi công việc được giao.
Như đã thảo luận, mức lương của tôi sẽ là … và tôi sẽ bắt đầu làm việc từ ngày…
Nếu cần hoàn thành giấy tờ hoặc cung cấp thêm thông tin nào khác trước ngày làm việc đầu tiên, vui lòng phản hồi để tôi có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!
Trân trọng!
…(Tên người gửi)
(Email – SĐT liên hệ)”
Mẫu thư cảm ơn số 3
Tiêu đề: [THƯ CẢM ƠN] – [VỊ TRÍ NHẬN VIỆC] – [HỌ TÊN ỨNG VIÊN]
Thân gửi…
Tôi tên là…
Tôi thực sự cảm kích vì bạn đã dành thời gian trong lịch trình bận rộn của mình để phỏng vấn tôi ở vị trí… tại công ty ngày hôm nay!
Cám ơn quý công ty đã dành thời gian lắng nghe phần trả lời câu hỏi về những kinh nghiệm, năng lực làm việc của tôi.Tôi tin rằng với những kỹ năng và kinh nghiệm của mình giúp tôi làm một ứng viên lý tưởng cho vị trí này. Tôi sẽ thích nghi với môi trường công việc của tôi, và tôi chắc chắn rằng tôi có thể phù hợp với bộ phận của bạn một cách dễ dàng. Cám ơn bạn đã cân nhắc cẩn thận cho vị trí này.
Trân trọng.
[Ký tên])Bạn có thể dựa vào 3 mẫu thư cảm ơn trên, để tự viết cho mình một lá thư cảm ơn thật ấn tượng gửi đến nhà tuyển dụng nhé. Chắc hẳn bạn sẽ để lại ấn tượng đẹp trong mắt của nhà tuyển dụng và công ty. Công việc sau này của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều đấy.
Những lưu ý khi viết thư cảm ơn nhận được việc
- Tốt nhất gửi thư cảm ơn trong vòng 24 tiếng kể từ khi nhận thông báo trúng tuyển của nhà tuyển dụng.
- Nội dung của thư ngắn gọn và xúc tích, bố cục cần được thể hiện khoa học và dễ nhìn, đơn giản tinh tế để giúp bạn ghi điểm trước các nhà tuyển dụng. Và đừng quên kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.
- Nhà tuyển dụng sẽ không đòi hỏi về việc cần phải có một lá thư cảm ơn khi họ gửi cho bạn thông báo trúng tuyển. Nên việc gửi những lá thư thể hiện niềm vui sướng và cảm kích của bạn đối với thông báo trúng tuyển này rất dễ biến bạn thành một người gây rắc và quấy rày đến công việc của nhà tuyển dụng.
- Trước khi kết thúc lá thư cảm ơn, bạn không nên quên cảm ơn nhà tuyển dụng và những người liên quan lời cảm ơn chân thành nhất và không quên nhắc đến điểm mạnh và điểm yếu của mình với nhà tuyển dụng.
Với những chia sẻ về Mẫu Thư Cảm Ơn Khi Nhận Được Việc làm trên. Tại sao bạn lại không để một mẫu thư cảm ơn hay nhất kết thúc hành trình tìm việc của bạn một cách hoàn hảo nhất, chuyên nghiệp nhất.
Chủ đề liên quan:
- 17 Nguyên Tắc Vàng Trong Làm Việc Nhóm
- Trung tâm giúp việc lương cao uy tín tại Hà Nội
- Download Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Tuần
- Những Ngành Nghề Lương Cao Dễ Kiếm Việc Nhất 2021
- Đơn Xin Việc Có Cần Công Chứng Không?
- Giờ Làm Việc Của Ngân Hàng ACB Không phải Ai Cũng Biết
- Danh Mục Nghề, Công Việc – Nặng Nhọc – Độc Hại – Nguy Hiểm Mới Nhất
- Những Việc Cán Bộ, Công Chức Không Được Làm
- Giờ Làm Việc Của Bưu Điện VNPOST Mới Nhất
- Thỏa ước lao động tập thể là gì? Thỏa ước lao động tập thể có hiệu lực khi nào?
- Những mẫu đề xuất tăng lương hay sếp đọc là chấp thuận
- Giờ Làm Việc Của Bưu Điện – Đừng Nên Bỏ Lỡ
- Kinh nghiệm tìm việc làm giúp việc tại Hà Nội nhanh và vô cùng uy tín
- 6 Bước Lập Kế Hoạch 1 Ngày Làm Việc Cực Hiệu Quả
- Share CrocoBlock key trọn đời Download Crocoblock Free
- Cung cấp tài khoản nghe nhạc đỉnh cao Tidal Hifi – chất lượng âm thanh Master cho anh em mê nhạc.
- CHÍNH THỨC: Yamaha Exciter có phiên bản đặc biệt, đẹp mê mẩn
- Paris Saint-Germain DLS Kits 2022 – Dream League Soccer Kits 2022
- Hướng Dẫn Chơi Axe Dota 2 – Chiến Binh Khát Máu
- Bố mẹ tuổi nào nên sinh con năm 2021 để Con Khỏe Con Ngoan
- Lời chúc tết 2018, lời chúc năm mới, câu chúc năm mới 2018 | VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG