15 ứng dụng live stream trên điện thoại ấn tượng nhất năm 2020

Bạn đã từng xem nhiều live stream (phát trực tiếp) trên Facebook, Youtube và nhiều ứng dụng khác. Bạn cũng đã từng live stream. Nhưng bạn có biết thật ra có rất nhiều ứng dụng live stream trên điện thoại ấn tượng không kém những nền tảng quen thuộc hàng ngày bạn đang dùng. Nếu bạn không tin, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Facebook live

Facebook live là ứng dụng live stream trên điện thoại phổ biến nhất

Ở Việt Nam hiện nay thì chắc chắn mọi người thường live trên Facebook nhiều nhất. Ngay cả khi bạn không biết livestream là gì thì chắc chắn cũng từng xem qua video người khác phát trực tiếp trên đây. Lý do đơn giản là vì đây là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất nước ta. Vì vậy mà live trên Facebook luôn đảm bảo lượng người tương tác cao. Nhưng vì chỉ là một chế độ trong Facebook nên nó không được hỗ trợ nhiều tính năng như gửi sticker, tặng quà,…

2. Livestream

Livestream chính là ứng dụng chuyên để phát trực tiếp được đánh giá cao nhất hiện nay về mọi mặt. Livestream được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát trực tiếp các sự kiện của mình một cách chuyên nghiệp, chất lượng cao. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để giải trí đơn thuần.

3. Youtube – Ứng dụng live stream trên điện thoại quen thuộc và đơn giản

Youtube là mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới, nên không có lý nào Youtube bỏ qua lĩnh vực stream đang cực kỳ phát triển. Nội dung livestream trên Youtube thì vô cùng đa dạng với cộng đồng người dùng quá lớn khắp thế giới.

4. Bigo Live

live stream Bigo Live

Bigo Live là một mạng xã hội nhắm đến đối tượng là người trẻ. Mạng xã hội này khá chuyên về livestream với một cộng đồng người dùng rộng lớn, nội dung đa dạng thú vị. Giao diện phần mềm rất thân thiện và bắt mắt. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về độ tuổi trước khi tham gia vì một số nội dung nhạy cảm có thể chưa được kiểm soát chặt chẽ.

5. Instagram Live Stories

Để bắt kịp với các mạng xã hội đối thủ, Instagram cũng đã đưa ra tính năng Live từ lâu (cuối năm 2016). Video live có thể được xem lại như xem stories. Vì lượng người dùng Instagram khủng nên Instagram Live Stories cũng phát triển không kém.

6. V.live

Ai là fan Kpop thì chắc chắn đều đã quá quen thuộc với V.live. Đây là ứng dụng live stream trên điện thoại dành riêng cho các thần tượng Kpop và cả châu Á. V.live là kênh kết nối giữa idol và người hâm mộ. Các fan có thể tương tác trực tiếp với idol của mình rất dễ dàng qua khung chat. Nhưng chắc chắn đây không phải nơi dành cho người bình thường vì chỉ có idol, người nổi tiếng livestream mới được quan tâm.

7. Broadcast Me

Broadcast Me chỉ miễn phí với thiết bị chạy Android, còn với iOS thì phải đóng phí. Video bạn livestream trên Broadcast Me có thể kết nối hiển thị trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter hay thậm chí Youtube.

8. Periscope là ứng dụng live stream trên điện thoại phổ biến trên thế giới

Periscope

Periscope là ứng dụng miễn phí, tải được cả trên thiết bị iOS lẫn Android. Tuy không quá nổi ở Việt Nam nhưng nếu bạn thích xem livestream của người nước ngoài thì đừng bỏ qua Periscope. Nội dung bạn muốn xem có thể tìm dễ dàng qua các tag phân loại.

9. StreamNow

Phần mềm live stream chuyên dụng StreamNow đòi hỏi người dùng phải đóng phí nhưng không quá đắt. Các streamer có thể kiếm tiền trên StreamNow vì phần mềm có tính năng thu phí người xem. StreamNow có thể dùng cho cả mục đích công việc như họp hành từ xa online hoặc mục đích giải trí.

10. Alively

Alively được sáng lập bởi một cựu quản lý từ Facebook Live. Alively ghi điểm mạnh ở chất lượng hình ảnh video, vì nó phát chậm tới 30 giây để điều chỉnh. Nó coi trọng chất lượng hình ảnh, âm thanh và tốc độ xử lý nên không cho phép người xem thả tim, like gây gián đoạn. Ứng dụng này tương thích tốt hơn với thiết bị iOS.

11. Tiktok là ứng dụng live stream trên điện thoại đang được yêu thích nhất

Tiktok

Tiktok là mạng chia sẻ video đang cực hot hiện nay, thậm chí được đặt lên bàn cân với Youtube. Video của Tiktok có nội dung nhắm vào thị hiếu giới trẻ. Trên Tiktok Việt Nam hiện nay đã có thể livestream với nhiều tính năng thú vị.

12. Hang W/

Ứng dụng live stream Hang W/ chủ yếu dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, người nổi tiếng, người có ảnh hưởng nhất định. Hang W/ giống với Twitter ở chỗ người dùng có thể chia sẻ, thảo luận khá mở và dễ dàng. Người phát video trực tiếp cũng có thể điều chỉnh, chặn, cho phép ai mới được xem video của mình.

13. Twitch TV là ứng dụng live stream trên điện thoại của Amazon

Twich tv

Đây là một ứng dụng live stream game trên điện thoại chuyên dụng. Twitch TV là một sản phẩm thuộc tập đoàn Amazon nổi tiếng. Trên ứng dụng hiện có khoảng 2 triệu streamer hoạt động thường xuyên hằng tháng. Dân mê game, thích xem stream game từ các game thủ từ khắp thế giới nên tải ngay app này về máy.

14. Streamago

Streamago có thể liên kết dễ dàng đến tài khoản Facebook của bạn để phát nội dung cho bạn bè, người quen hoặc cả cộng đồng xem. Người stream lẫn người xem stream đều có thể tặng quà, tiền ảo (đổi được tiền thật) cho nhau. Streamago cũng ghi điểm vì có thể xem lại video đã từng live dễ dàng. Bạn cũng có thể chọn chất lượng video tùy theo độ mạnh của đường truyền mạng đang dùng,

15. Be.Live

Ưu điểm của Be.Live là có thể sử dụng trên website chứ không bắt buộc phải dùng thiết bị thông minh. Ứng dụng này hỗ trợ rất tốt cho việc live trên Facebook. Nếu hay livestream trên Facebook để bán hàng, kinh doanh thì bạn rất nên tham khảo sử dụng Be.Live.

Mỗi ứng dụng live stream trên điện thoại kể trên lại dành cho những mục đích riêng biệt khác nhau. Thời đại này, livestream đã trở thành thói quen của nhiều người cho cả nhu cầu làm việc lẫn giải trí. Vậy nên tải sẵn các app livestream tốt trong điện thoại không bao giờ là thừa!

ẤN NÚT – BẬT APP VINID

Xem thêm bài viết liên quan:

Đôi dòng đánh giá điện thoại Vsmart có tốt không? Có đáng mua trong năm nay không?

Cùng chờ đón chương trình Livestream “Tri ân VFans – Rộn ràng quà tặng”

Originally posted 2021-09-20 00:49:14.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *